Giao lưu âm nhạc cho trẻ khuyết tật
Chiều 2-10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) thành phố Đà Nẵng phối hợp với UNICEF Việt Nam tổ chức buổi giao lưu âm nhạc dành cho trẻ khuyết tật. Tại buổi giao lưu, 63 học sinh khuyết tật đang học hòa nhập tại Trường tiểu học Mai Đăng Chơn (quận Ngũ Hành Sơn), Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng, Trường Chuyên biệt Tương Lai thể hiện các tiết mục hòa tấu (nhạc cụ dân tộc, hiện đại); hát kết hợp với sử dụng nhạc cụ và múa, hát, dance.
Âm nhạc có tác dụng tốt, kích thích sự phát triển trí não, làm cho việc học vui vẻ và đáng nhớ hơn. Thông qua hoạt động với âm nhạc, trẻ em nói chung, trẻ khuyết tật nói riêng được phát triển kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tương tác xã hội, kỹ năng nhận thức, phát triển vận động và các giác quan...giúp trẻ khuyết tật có cơ hội thể hiện mình và hòa nhập xã hội, tăng cường kỹ năng sống, hòa nhập một cách tốt nhất.
Trong những năm qua, ngoài việc triển khai giáo dục âm nhạc theo chương trình quy định của Bộ GD-ĐT và các hoạt văn hóa nghệ thuật ngoại khóa, Sở GD-ĐT thành phố đã phối hợp với UNICEF Việt Nam tổ chức các hoạt động như: sử dụng âm nhạc để can thiệp, trị liệu cho học sinh khuyết tật; hướng dẫn các em học sinh khuyết tật sử dụng các loại nhạc cụ; tham gia múa, hát, phát triển tài năng âm nhạc cho các em...
Phát biểu tại buổi giao lưu, ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố cho biết, diễn đàn là cơ hội để các em học sinh bị thiệt thòi ở thành phố Đà Nẵng được bộc lộ khả năng của mình, đồng thời thể hiện được năng khiếu âm nhạc của mình. Cũng trong sáng cùng ngày cũng đã diễn ra đối thoại "Trẻ em nói không với vấn nạn bạo lực học đường", đại diện các em học sinh thiệt thòi, khuyết tật đã nói lên được những suy nghĩ và tình cảm của mình trong vấn đề phân biệt đối xử.
Trong khi đó, đại diện Tổ chức Unicef Việt Nam cho rằng, việc tổ chức chương trình giao lưu này giúp các em thể hiện được tài năng của mình qua âm nhạc. "Tôi muốn nói cho quý vị rằng, âm nhạc không chỉ là sở thích mà còn hết sức quan trọng đối với học em tập. Nhiều nghiên cứu cho thấy học tập, sáng tạo cùng với âm nhạc cũng giống như một liều thuộc kỳ diệu cho não bộ, giúp trẻ em và chúng ta học ngôn ngữ và phát triển tư duy lý luận tốt hơn, giúp cho kỹ năng nhớ của chúng ta tốt hơn", đại diện Tổ chức Unicef Việt Nam chia sẻ.
Theo Unicef Việt Nam, với nhận thức về vai trò của âm nhạc trong phát triển trẻ em cũng như trong giáo dục, thời gian qua có sự hỗ trợ của một công ty giải trí của Hàn Quốc, Unicef Việt Nam đã thực hiện một số dự án để tăng cường dự án âm nhạc ở một số trường học tại Đà Nẵng và Kontum tại Việt Nam.
Một số hình ảnh tại buổi giao lưu:
PHÒNG GIÁO DỤC TIỂU HỌC
Các tin khác
- Thanh tra Sở GDĐT thành phố Đà Nẵng công bố quyết định thanh tra tại Phòng GDĐT quận Ngũ Hành Sơn
- Làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo về công tác tổ chức chuẩn bị cho Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2019 – 2020
- Hơn 60 cán bộ quản lí, giáo viên cốt cán các trường trung học tham gia bồi dưỡng chuyên môn thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018
- Đổi mới hình thức tổ chức sinh hoạt chuyên môn môn Giáo dục công dân cấp THPT
- Chuẩn bị đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất để triển khai chương trình giáo dục phổ thông
- Chuẩn bị chu đáo cho cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia
- Danh sách các trường được công nhận chất lượng giáo dục trong năm 2019
- Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh
- Tham quan học tập về quan sát trẻ theo quá trình tại huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam
- Tìm giải pháp phát triển GD Mầm non ở khu vực có khu công nghiệp, khu chế xuất